Giấc Mơ Tuổi Teen
Chào mừng bạn đến với diễn đàn "Giấc mơ tuổi teen" cùng chia sẽ , giao lưu , thảo luận ...... Bạn hãy đăng nhập để tham gia diễn đàn ...
Giấc Mơ Tuổi Teen
Chào mừng bạn đến với diễn đàn "Giấc mơ tuổi teen" cùng chia sẽ , giao lưu , thảo luận ...... Bạn hãy đăng nhập để tham gia diễn đàn ...
Giấc Mơ Tuổi Teen
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Giấc Mơ Tuổi Teen


 

 Pixar tung ra nhiều phim ăn khách nhưng chưa thể khiến Disney phải xuống thang

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Nam Tổng số bài gửi : 1506
Ngày tham gia : 29/05/2009
Tuổi : 33
Công việc/Sở thích : Vẽ , hát nghe nhạc , iu
Đến từ : Vũ trụ
Vàng : 22849

Pixar tung ra nhiều phim ăn khách nhưng chưa thể khiến Disney phải xuống thang Empty
Bài gửiTiêu đề: Pixar tung ra nhiều phim ăn khách nhưng chưa thể khiến Disney phải xuống thang   Pixar tung ra nhiều phim ăn khách nhưng chưa thể khiến Disney phải xuống thang Empty30/11/2009, 22:55


[You must be registered and logged in to see this image.]
Trong
khi anh chàng Buzz Lightyear và phần tiếp theo của "Câu chuyện đồ chơi"
đã trở lại đầy khí thế, thì những phim hoạt hình như WALL-E thật khó để
khai thác tận dụng.



Ẩn mình bên trong khu chế tác hoạt hình của phim
trường Disney tại Hollywood, những phiên bản hình nộm trong trang phục
phỏng theo các nhân vật của "Up", bộ phim hoạt hình ăn khách gần đây
của xưởng phim hoạt hình Pixar - Walt Disney, nổi bật bởi sức hút đám
đông trong những tạo hình giản dị.

Bất cứ thời điểm nào trong
ngày, từng tốp khán giả lại đến và chờ đợi để được ký tặng và chụp hình
kỷ niệm với ông già can trường tuổi 78 Carl Fredricksen và hai người
bạn đồng hành. Fredericksen thi thoảng lại bỏ cây gậy chống qua một bên
để khiêu vũ một điệu waltz với một bà mẹ trẻ đang đứng đợi các con.

[You must be registered and logged in to see this image.]



Nhưng còn xa để Fredricksen và những nhân vật
khác của "Up" có thể có được một chỗ đứng lớn hơn trong thế giới Walt
Disney. Các nhà quản lý của Disney khó mà mường tượng về bộ phim như
một tác phẩm nổi bật giữa các hình tượng giải trí con cưng khác của
hãng.

"Chúng tôi hiểu hãng đã có trong tay một tác phẩm ăn
khách. Nhưng "Up" không phải hình mẫu phim có thể sản sinh ra những
phần kế tiếp thành công về mặt thương mại kiểu như "Cars," "Toy Story"
hay một số phim khác trong guồng máy của chúng tôi."
- Tổng giám đốc điều hành Disney ông Bob Iger cho biết trong một lần trao đổi gần đây.

Quan
điểm của Iger nhấn mạnh những thách thức mà Disney phải đối mặt trong
việc chuyển hoá những bộ phim gần đây của Pixar, xưởng hoạt hình đầy
năng lượng ba năm trở lại đây, từ màn ảnh thành những biểu tượng trong
công viên giải trí.

[You must be registered and logged in to see this image.]
Disneyland vẫn là thiên đường của Mickey và những người bạn



"Ratatouille," "WALL-E" và "Up" là những bộ phim
thành công cả trên phương diện phê bình nghệ thuật và doanh thu thương
mại. Nhưng mỗi phim lại xây dựng những nhân vật độc đáo - một chú chuột
nước Pháp, một chú robot khó diễn đạt bằng lời và một ông già góa vợ -
thật khó để trình diễn, để điều khiển và làm quà lưu niệm.

Điều
này phần nào đúng khi so sánh với những phim trước đây của Pixar, với
những nhân vật dễ quay vòng và tiêu thụ như chú cá hề Nemo, những chiếc
xe đua và mẫu nhân vật hành động. Vì thế, hãng phải nỗ lực hơn để định
vị được một chỗ ổn định trong thị hiếu chi tiêu của người tiêu dùng.

Phần lớn những phim gần đây của Pixar "không có nhiều giá trị ăn theo. Chúng giá trị thật, nhưng không nhiều," trích lời David Bank, một nhà phân tích truyền thông trao đổi với RBC Capital Markets. "Chúng
không thật sự nổi bật trên phương diện ăn theo, như một món nước xốt bí
mật Disney có thể bày lên bàn tiệc, cũng như khả năng hốt tiền vượt
ngoài màn ảnh."


"Đó cũng chính là sự khác biệt giữa mô hình điều hành đơn và điều hành kép (Disney - Pixar)," Bank cho biết thêm.


Món hời từ những sản phẩm ăn theo

Chỉ
có một lý do khiến những nhà quản lý Disney ở Burbank, California -
tổng hành dinh của hãng - tỏ ra hứng thú với những phim hoạt hình sắp
ra mắt của Pixar như: "Toy Story 3" và "Cars 2".

[You must be registered and logged in to see this image.]



Trong cùng lần trao đổi đó, Iger cho biết: "'Toy
Story 3'... nó thật sự là một món hời lâu dài. Bạn có thể thấy 'Toy
Story' thu hút mọi người trong công viên giải trí của chúng tôi, doanh
số bán ra cao, hứa hẹn nhiều cơ hội kinh doanh, tôi tin vào những phiên
bản Toy Story khác từ video games cho tới Games online, và các dòng sản
phẩm ăn theo khác nữa."


Mức độ quan tâm của Disney dành cho
các phim của Pixar tại Disney World không giống nhau mặc dù các tác
phẩm của Pixar đang thu hút mạnh mẽ. Các phim hoạt hình Pixar đã có vị
trí của mình trong công viên, nhưng thường là những phim đầu tay của
hãng như "Toy Story" và "Finding Nemo".

Thời gian là một trong
những nguyên nhân, Disney cần thời gian để đưa những phim mới phát hành
hiện diện tại công viên. Nhưng đây không phải là một lời giải thích xác
đáng.

[You must be registered and logged in to see this image.]



Điển hình là trường hợp của "Finding Nemo", hai
năm sau khi chú cá hề ra rạp (2003) Disney đã khai trương chương trình
tương tác "Giao lưu cùng sinh vật biển" ở cả hai trung tâm Epcot
(Orlando, Florida) và California và công bố kế hoạch xây dựng khu giải
trí đại dương tại Disneyland. Trong năm sau đó, mô hình cảnh đại dương
được đưa vào mục diễu hành ở Epcot và chương trình biểu diễn phong phú
"Finding Nemo - The Musical" ra mắt.

[You must be registered and logged in to see this image.]
Chú chuột đầu bếp chỉ còn là một món tráng miệng trong công viên



Đã hai năm từ khi Ratatouille công chiếu rộng
rãi (2007), sự hiện diện đáng kể nhất của phim ở công viên giải trí
Disney chỉ là món bánh tráng miệng hình chú chuột Remy cao chừng 15 cm,
được phục vụ đặc biệt cho thực khách tại nhà hàng Les Chefs de France
(Epcot). Không có một dự án đáng kể nào trên toàn nước Mỹ, dù cho đã có
những cuộc thăm dò người hâm mộ nhằm đưa Ratatouille và chương trình
diễu hành thường xuyên ở Disneyland Paris.

[You must be registered and logged in to see this image.]



Với WALL-E, Disney đã thiết kế robot mô phỏng và
cho trình diễn khi phim công chiếu vào năm ngoái, nhưng chưa hề triển
khai việc đưa những chú robot này vào công viên.


Vầng hào quang Pixar

Bất
công còn thể hiện ở những món hàng hoá bán trong công viên giải trí
Disney. Mặc dù một vài cửa hàng đồ chơi trong Disney World có bày bán
các món đồ WALL-E, thật khó để tìm thấy những sản phẩm dựa trên hình
mẫu các nhân vật khác của phim hay đồ chơi Ratatouille. Một ví dụ khác,
Disney từng đưa hình ảnh Ratatouille vào các đĩa và khay đựng đồ ăn bán
rong, nhưng cũng khá lâu rồi họ chưa lôi chúng ra khỏi kệ bát.

[You must be registered and logged in to see this image.]
Những lần diễu hành hiếm hoi của Ratatouille



Sự tương phản rõ rệt nhất có thể thấy chính là
những món đồ lưu niệm được bán rộng rãi. Một cuộc khảo sát gần đây ở
các tiệm bán huy hiệu trang trí tại Downtown Disney cho thấy có tới hơn
hai mươi chủng loại huy hiệu có hình ảnh "Toy Story" nhưng chỉ có hai
loại phỏng theo hình nhân vật trong WALL-E và với Ratatouille thì không
có chiếc nào.

[You must be registered and logged in to see this image.]



Bất chấp việc chưa bao giờ có một vị trí xứng
đáng ở công viên giải trí, các phân tích cho thấy những phim phát hành
gần đây của Pixar có một sức hút khủng khiếp ở các rạp chiếu và cả
những giá trị vô hình vượt ra khỏi khuôn khổ phòng vé.

Chris Marangi, một nhà phân tích của Gabelli & Co. cho biết: "Họ tiếp tục tạo một vầng hào quang bao quanh thương hiệu Disney."

Những
người chuyên trách đưa phim ảnh vào công viên giải trí Disney vẫn đang
tiếp tục những dự án cho phim của Pixar. Họ cũng cho biết quá trình
chuyển những bản thiết kế từ trên giấy tờ ra thực tế chỉ còn chờ cơ hội.

Roger Gould, chuyên gia phụ trách ý tưởng cho các khu giải trí phát triển từ phim Pixar, nói: "Chúng
tôi đã phải ném đi một số ý tưởng thú vị do điều kiện không cho phép.
Tính khả thi chính là sự kết hợp của những ý tưởng tuyệt vời khơi nguồn
từ những thước phim Pixar và chúng phải xuất hiện đúng thời điểm, đúng
địa điểm và còn phải chọn đúng một công viên giải trí nữa."


[right][right]
[right]
giacmotuoiteen.cow.vn [You must be registered and logged in to see this image.]






[/right]

[/right]

[/right]
Về Đầu Trang Go down
https://camnhan.forumvi.com
 
Pixar tung ra nhiều phim ăn khách nhưng chưa thể khiến Disney phải xuống thang
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Những tựa game MMO sắp sửa “xuất xưởng”
» Bạn có đồng ý khi các bộ phim bị kiểm duyệt gắt gao và cắt đi rất nhiều góc quay nhạy cảm so với bản gốc?
» đẹp tuyệt vời nhưng phải cẩn thận
» Hãi hùng những công trình làm bằng… xương người :|
» DÀNH CHO NEW BLOGGER VÀ NHỮNG AI CHƯA BIẾT VỀ 360PLUS

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Giấc Mơ Tuổi Teen :: Thế Giới Điện Ảnh :: Thời Trang & Điện Ảnh-
Chuyển đến